Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Smart Buy StoreSau quãng thời kì đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ tương trợ tích cực cho ngành sản xuất tại nền kinh tế Smart Buy lớn thứ Smart Buy Store hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc ban bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hầu hết các doanh nghiệp sinh sản ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp phục https://bit.ly/3OZr3Zh hồi nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần hồi phục và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".
Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền Smart Buy tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao https://bit.ly/3nGDYDP gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa https://bit.ly/3R8wruU bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi https://bit.ly/3yjc9pU nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều Smart Buy Store này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động hăng hái lên ngành sinh sản Trung Quốc.
"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. vì thế, chi tiêu mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng phục hồi nguồn cung. Điều Smart Buy đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở https://bit.ly/3R7Yrim rộng và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang cầm cố xúc tiến nhu chuồng xí dùng nội địa để tương trợ đà bình phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và truyền bá các sản phẩm https://bit.ly/3R3thIZ chất lượng cao, từ đó phá hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.
Theo PV
VTV.VN
Smart Buy